Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

CHUYỆN LÀM SINH NHẬT CHO BÀ TRƯNG - THỨ TƯ DUY LẠ ĐỜI

Chính quyền VN ngày càng thể hiện "trí tuệ" của họ khi kinh tế càng suy sụp thì họ ở không nên càng nghĩ ra nhiều chuyện hài !
Câu chuyện làm lễ sinh nhật cho Hai Bà Trưng vốn đã làm cho không ít người ngơ ngác. Lẽ ra nên im lặng mà suy gẫm thì hết ông này tới ông kia thi nhau đăng đàn để minh chứng nào là ngày sinh nhật, nào là họ của Hai Bà là họ gì..(?)
Hai Bà Trưng - Mãi mãi là biểu tượng  anh hùng của người phụ nữ Việt Nam

Về lễ sinh nhật. Mỗi ngày tôi online face, vẫn kiên nhẫn gửi tới những người bạn ảo của mình lời chúc sinh nhật vui vẻ khi thấy có tin báo. Trong cuộc đời tôi, có lẽ duy nhất một lần được tổ chức sinh nhật.. mà là do một người bạn yêu quý đã "bí mặt, bật mí" cho đến khi tôi được chúc mới nhớ ra là ngày sinh nhật của mình. Tôi cũng có đi dự một số tiệc sinh nhật. Nó đơn giản là một sinh hoạt theo văn hóa phương Tây mới du nhập gần đây, trước đây ông bà chỉ làm đầy cữ (đầy thằng) và thôi nôi (đầy tuổi) cho con cái là hết. Đến khi già thì làm lễ thượng thọ rồi tối giỗ chạp là xong đời người. Chưa thấy cả Đông lẫn Tây tổ chức sinh nhật cho người đã chết bao giờ! Không lẽ cái "văn hóa; trí tuệ" gì đó của họ phát minh ra thêm một cái vă hóa mới lạc lõng với cả cổ kim như vậy?

Hai Bà Trưng vốn là danh tướng rồi lên ngôi Vua. Kể thì cũng là đáng để có những ưu biệt. Nhưng nếu nói như vậy thì có lẽ các ông quan này tương lai còn nghĩ ra "Sinh nhật Lạc Long Quân; Âu Cơ, Thánh Gióng; Hùng Vương; Trần Thánh Tông; Trần Hưng Đạo; Lý Thái Tổ;. Quang Trung." ??? Và cứ thế để 365 ngày dân Việt chỉ việc lo vác cờ phướn, ăn chơi nhảy múa ca hát mừng sinh nhật ? Vì rõ ràng còn hàng ngàn danh nhân xứng đáng, hiển hách không kém bao nhiêu trong lịch sử 4,000 của VN cả (!)

Tại sao trong khi con dân đang chết vì giặc ngoài biển đảo, kẻ khốn khổ đang bỏ mạng bởi không có đường phải đi cầu treo, đu dây bằng cáp, trẻ em nghèo đói phải lê la ăn xin, thanh niên tốn cơm cha mẹ học xong thất nghiệp, bệnh nặng vào viện không còn tiền mua thuốc, người dân cặm cụi làm việc quanh năm đóng thuế vẫn tiếp tục còng lưng gánh thêm nợ vay cho quan chức xây nhà lầu, sắm siêu xe, bao gái..v.v. thì không nghĩ, không biết làm sao để cải thiện mà lại nghe đúc tượng vàng, làm lễ sinh nhật cho người chết (?!).
Nếu vong linh Hai Bà Trưng và bao nhiêu anh linh của tổ tông, anh hùng lịch sử.. còn linh hiển có vui vẻ khi biết điều đó? Văn hóa và đạo đức, đời sống xã hội sẽ tốt lên vì những điều đó?
Đúc 60 tượng vàng - Có vì thế mà  tên tuổi anh hùng thêm rực rỡ và đất nước giàu mạnh hơn?

Hai Bà Trưng hay bất cứ anh hùng lịch sử dân tộc nào mà tên tuổi đã đi vào sử sách, đi vào văn hóa dân tộc, đã tồn tại suốt hàng ngàn năm lịch sử thì không bao giờ xóa lấp được. Cũng không bao giờ vì cái kiểu tôn vinh ngu muội như vậy mà vẻ vang hơn nếu không nói là sẽ làm băng hoại đi ý thức của các thế hệ mai sau!
Chỉ có sự ngu dốt, thứ văn hóa lai căng được áp đặt bởi quyền lực, mưu đồ lợi dụng để tư túi kiếm tiền sẽ bị tận diệt và khinh miệt, nguyền rủa khi lịch sử đi theo con đường của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét