Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

CHÍNH TRỊ VIỆT NAM VẪN KHÔNG THOÁT RA KHỎI ẢO TƯỞNG THẦN THÁNH HÓA

Trong lúc đất nước đang phải đối mặt với quà nhiều khó khăn. Hệ thống chính trị của chế độ tại VN  không những chưa tìm ra lối thoát cho một phương cách quản lý, lãnh đạo tốt hơn thì ngày càng bộc lộ cái văn hóa "khẩu hiệu" và cái sai lầm sẵn có từ muôn thuở!
Có thể nói, ngay từ đầu được thành lập cho tới khi giành được chính quyền, ĐCSVN chưa khi nào có một biểu hiện đột phá trong tư duy chính trị.
Công bằng và khách quan mà nói: Học thyết Mác - Lê của CNCS đã giúp ĐCSVN  giành được độc lập cho đất nước. Nhưng ngoài cái giá trị đó, tới nay chưa thấy có thêm bất kỳ giá trị nào đáng kể nếu không nói là hoàn toàn thất bại! Chưa nói là cái giá trị độc lập đó đến nay cũng bị xem như đã mất ngay từ đầu do chính cách quản lý, điều hành của chế độ (!)

Chính cái hạn chế về trình độ, nhận thức đã dẫn đến cả một hệ thống chính trị phải bám bíu lấy sách lược thần hóa, cá nhân chủ nghĩa để che đậy cái thất bại trên toàn diện.
Phát biểu của lãnh tụ Hồ Chí Minh, người đứng đầu chế độ rằng "Con người ai cũng có thể sai, nhưng Stalin và Mao Trạch Đông không bao giờ sai" cho thấy một sự cuồng tín  đến mụ mẫm khi đi theo một hệ thống tư tưởng mà chính ông có lẽ cũng không hiểu gì về nó. Lịch sử có không ít minh chứng về cách thức, thủ đoạn chính trị khi thần thánh hóa các nhân vật để làm gương, nhằm mục đích khuyến khích lòng tin của người dân vào chế độ. Từ một người dân, một người lính đến một lãnh tụ đếu có thể biến thành  anh hùng, thành thánh nhân như huyền thoại.
Một "nữ anh hùng Zoya" của Liên Xô sau này để lại không ít tranh cãi và những bằng chứng thực ra chỉ là hư cấu từ cái chết của một điệp viên hai mang. Một Lê Văn Tám của VN trở thành một ạnh hùng sáng chói nhờ.. trí tưởng tượng 100% !
Nữ anh hùng đầy tiên của Liên Xô  Zoya Kosmodemyanskaya: - Hình tượng thật là một điệp viên hai mang bị xử treo cổ.
Nguồn: nhipcauthegioi.
Thiếu niên anh hùng Lê Văn Tám - Sản phẩm được chính tác giả thừa nhận là  do.. tưởng tượng.

Có thể nói, huyền thoại lớn nhất, được xây dựng kỳ công nhất ở VN chính là lãnh tụ của ĐCS: Hồ Chí Minh.
Một lãnh tụ cho đến ngày nay, lai lịch và những chi tiết về đời tư đã và đang đặt ra nhiều nghi vấn cũng những kẽ hở về những dối trá được tô vẽ phi thực đang làm dư luận nóng lên trong bối cảnh tư tưởng ý thức hệ của người dân đang có những xáo trộn mạnh mẽ.
Thật ra, nếu can đảm và trung thực một chút thôi. Vấn đề nhân cách và hình ảnh của Hồ Chí Minh sẽ không bị mỉa mai đến vậy. Cũng sẽ không rơi vào những bế tắc trong việc minh định sự thật về một con người đến như thế.
Hình tượng "thần thánh" của chính ông Hồ Chí Minh như Lê-Nin, Stalin, Mao Trạch Đông.v.v. có ai không có vợ con đâu? Vậy hà cớ gì phải dựng lên một HCM không có vợ con để nổi bật lên cái gọi là "hết lòng vì dân vì nước", để giờ đây khi bị công bố các thông tin về những người đàn bà trong đời tư của ông gây nên cái phản cảm của hình ảnh một kẻ nói dối? Biết bao ông Vua từ xa xưa với tam cung lục viện, gái gú hàng ngàn quanh mình nhưng làm vẻ vang cả dân tộc, sử sách ngàn đời khen mãi không lẽ không vì dân vì nước?
Phải chăng chính cái lý lịch  đầy huyễn hoặc ấy là nhằm mục đích che dấu đi một HCM thật đáng xấu hổ tới mức không dám minh định?
Tư tưởng cộng sản, con đường XHCN và  học thuyết Mác-Lê ngày nay chứng minh được những gì ngoài sự sụp đổ và thua sút trước thế giới? Cái nền tảng tư tưởng mà chỉ có cái tên, không chỉ ra được, không chứng minh được cái logic và cơ sở hiện thực thì nó là cái gì ngoài  lý giải nó chỉ là ảo tưởng, là sự tự huyễn hoặc để dối mình, lừa người? Để bảo vệ cái hệ tư tưởng, cái sản phẩm ảo ấy thì buộc phải che dấu, phải thần thánh hóa những con người thật bình thường sao?
Thi hài Hồ Chí Minh -  Di sản còn lại  là một Con người bí ẩn không có lai lịch được minh bạch. 

"Một lần thất tín, vạn lần thất tin", sẽ không có cách nào giải tỏa nghi vấn ông HCM là người Tàu, là điệp viên của TQ... mà thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền. Ngoài việc công khai minh định và xác nhận bằng những chứng cớ cụ thể. Việc lựa chọn cách im lặng sẽ khiến một lúc nào đó, tất cả những gì sự thật phơi bày sẽ góp phần tận diệt luôn tất cả những gì liên quan tới nó. Bao gồm cả sinh mệnh chính trị của ĐVSVN.

Có thật  là "ông Tiên sống mãi" ?

Ca tụng, nịnh nọt thì đời nào cũng có. Nhưng nịnh nọt đến thần thánh hóa thì lố bịch và trơ trẽn, khó coi!
Trong khi chế độ chưa dám đưa ra bất cứ giải thích nào thì việc tiếp tục tung ra những tác phẩm được thêu dệt cái màu sắc thần thánh giữa một xã hội ngày càng tiến bộ, văn minh hơn như ngày nay, không những càng lố bịch mà càng trót chặt thêm cái dối trá của ảo ảnh trong ý thức hệ của chế độ. Thật sai lầm khi nghĩ rằng có thể đánh cắp hoặc che dấu được sự thật. Nhất là những sự thật lịch sử!
Liệu có chuyện cuốn sách "Hồ Chí Minh - Ông tiên sống mãi" có đi vào đời sống bằng cách buộc các em học sinh, thiếu nhi móc túi cha mẹ đi mua về vứt đi kèm theo những mỉa mai cay nghiệt?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét